เตา EAF (Electric Arc Furnace) คืออะไร & ดียังไง?

ประโยชน์ของเตา EF

        Electric Arc Furnace (EAF) คือกระบวนการผลิตเหล็กด้วยวิธีอาร์คไฟฟ้า เป็นการนำเศษเหล็กมาหลอมใหม่ด้วยการอาร์คไฟฟ้า จนเหล็กหลอมละลาย ระหว่างการหลอมจะสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ใช่เหล็กได้สะดวกและลดการสูญเสียน้ำเหล็ก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพและความแข็งแรงของเหล็ก น้ำเหล็กที่ได้จะมีความบริสุทธิ์ สามารถปรุงแร่ธาตุต่างๆให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

        เตา EF เป็นเทคโนโลยีการผลิตเหล็กที่ทำให้ได้เหล็กคุณภาพสูงและเป็นเตาหลอมเหล็กที่ประหยัดพลังงาน เตาเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาให้เผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เตา EAF ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเผาผลาญเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเตาแบบเดิม ซึ่งช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและเวลาในการผลิต ส่งผลให้มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยลง

สามารถสังเกตได้ง่ายๆว่า เหล็กเส้นดังกล่าว ผลิตโดยกรรมวิธีแบบ EF หรือไม่ โดยการสังเกตที่

1. ป้ายรายละเอียดข้อมูลเหล็ก/ป้าย TAG ที่ติดอยู่กับเหล็ก ซึ่งจะระบุข้อมูลสำคัญต่างๆ เอาไว้ครบถ้วน อย่างเช่น ชื่อบริษัท ประเภทสินค้า ชั้นคุณภาพ  ขนาด ความยาว จำนวนเส้นต่อมัด เตาหลอม วันที่ผลิต เลขที่ มอก.

2. ปั๊มนูนบนเหล็ก จะมีระบุ ยี่ห้อ, ขนาด, เกรด/ชั้นคุณภาพ กรรมวิธีการผลิต, โรงผลิต เช่น ZUBB  DB12  SD40  EF  Z1

        ซึ่งทางเหล็กทรัพย์มีจำหน่ายเหล็กเส้น (เหล็กเส้นกลม และ เหล็กข้ออ้อย) ภายใต้แบรนด์ ZUBB ผลิตด้วยเตา EF สินค้าคุณภาพตามมาตรฐานมอก. ทั้งแบบที่มีสัญลักษณ์ตัว T และ ไม่มีตัว T สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อเหล็กได้ที่ LINE OFFICIAL (Click)

หรือสามารถสั่งซื้อเหล็กออนไลน์ได้ที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า